◣20140124-27◥

ASIA TOUR CONCERT
& J-PARTY

____________________

ณ เวลา 23.40 น. ของวันที่ 23 มกราคม 2014 วันนี้เป็นวันเกิดครบอายุ 20 ปี ของเราค่ะ เป็นวันเดียวกับที่กำลังจะได้ออกเดินทางไปสู่โลกกว้างเป็นครั้งแรกในชีวิตเช่นกัน ตื่นเต้นมากๆ อีก 20 นาทีก็จะหมดวันพิเศษนี้แล้ว แทนที่จะได้นอนเล่นคอมพิวเตอร์ตอบขอบคุณคำอวยพรเหมือนทุกปี วันนี้กลับต้องมานั่งตัวเกร็งอยู่บนเครื่องบินแทนค่ะ ในมือก็ถือหนังสือเดินทางที่เหมือนจะยังอุ่นๆ จากเครื่องผลิตอยู่เลย (เพิ่งได้รับเมื่อวันที่ 22 มกราคมเองค่ะ ใหม่เอี่ยมสุดๆ ฮ่าๆ อะไรจะปานนั้น) บอกตามตรงว่ายังเตรียมตัวไม่ดีเท่าไรเลย

ที่พิเศษคือนี่เป็นครั้งแรกที่ได้ขึ้นเครื่องบินเลยค่ะ ตื่นเต้นมากๆ อยากขึ้นมาตั้งนานแล้ว (เด็กน้อยอ่ะ) แต่ก็ไม่คิดว่าจุดหมายแรกที่ต้องไปจะเป็นประเทศเกาหลีเลย อีกทั้งยังเป็นการไปเพื่อดูคอนเสิร์ต KIM JAE JOONG 1ST ALBUM  ASIA TOUR CONCERT & J-PARTY อีกด้วย! (อย่างนี้เรียกว่าเป็นติ่งเต็มขั้นแล้วใช่ไหม) หรืออธิบายง่ายๆ ก็คือคอนเสิร์ตอัลบั้ม WWW รอบ วันเกิดของคิมแจจุง นางเอกประจำบล็อกของเรานั่นเองค่ะ ♥

อนึ่ง เนื่องจากทริปนี้เป็นทริปแรก ที่เราแทบจะไม่มีเวลาเตรียมตัวอะไรเลย (แล้วก็ไปครั้งแรกด้วย ไม่รู้เรื่องอะไรสักอย่าง หวังพึ่งพี่สาวที่ไปด้วยกันลูกเดียว) เพราะฉะนั้นก็จะไม่ใช่กระทู้ที่เขียนเชิง review นะคะ (เพราะไม่รู้อะไรเลย) แต่จะเหมือนเป็นการเล่าเรื่องพร้อมภาพประกอบมากกว่า และภาพส่วนใหญ่ก็ใช้กล้องคอมแพ็คที่แสนจะธรรมดาเป็นตัวเก็บความทรงจำ (ประกอบกับฝีมือการถ่ายห่วยๆ ของเรา) รูปจึงอาจจะไม่ได้สวยคมชัดมากนัก และต้องเน้นไปที่การแต่งภาพมากกว่า ยังไงถ้ามีข้อผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ อ่านกันขำๆ ละกันค่ะ :D

ว่าแล้วก็ไปเริ่มกันเลยดีกว่า

____________________

2 0 1 4 0 1 2 4

จุดเริ่มต้นอยู่ที่กระดาษไม่กี่แผ่นตรงหน้านี้นี่เอง ตอนแรกลังเลมากเพราะเหมือนที่บ้านจะไม่อนุญาตให้ไป กว่าจะตกลงได้ก็วินาทีสุดท้ายมากๆ ประกอบกับการทำหนังสือเดินทางของผู้เยาว์ที่อายุยังไม่ครบ 20 ปีบริบูรณ์ ซึ่งต้องใช้เอกสารเยอะแยะมากมาย วุ่นวายมากๆ (ความยากง่ายต่างจากคนที่ทำตอนครบ 20 ปีแล้วโดยสิ้นเชิง) มิหนำซ้ำยังมีเหตุการณ์ทางการเมืองที่ทำให้กงศุลฯ ปิด และเราเกือบจะได้รับพาสปอร์ตไม่ทัน ฮ่าๆ เรียกได้ว่าทุลักทุเลพอสมควร แต่สุดท้ายก็ได้ไปจนได้ค่ะ สำหรับทริป 4 วัน 3 คืน ที่แทบจะไม่ได้ทำอะไรเลยนอกจาก ติ่ง ติ่ง และ ติ่ง (ศัพท์เฉพาะ แปลว่า ติดตามศิลปิน ค่ะ ฮ่าๆๆ)

ขึ้นเครื่องแล้ว ขอให้เดินทางโดยปลอดภัยด้วยเถอะน้า (อวยพรให้ตัวเอง?) ฮ่าๆ

นั่งเครื่องบินข้ามคืนมา สุดท้ายก็ถึงท่าอากาศยานอินชอน ประเทศเกาหลีใต้จนได้ในเวลาประมาณ 7 โมงเช้า (เป็นที่เข้าใจกันว่าเวลาที่นี่จะเร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมงโดยประมาณนะคะ) ในทริปนี้เราก็จะนับวันที่ 24 มกราคม เป็นวันแรกที่มาถึงค่ะ ที่น่าตลกก็คือ ยังไม่ทันจะได้ตื่นตาตื่นใจกับบ้านเกิดเมืองนอนของผู้ชาย 5 คนที่ติดตามมาร่วม 8 ปี ภารกิจติ่งแรกก็บังเกิดเลย เมื่อเรารู้ข่าวว่า 'แจจุงกำลังจะกลับเกาหลีเช้าวันนี้เหมือนกัน' เอ้า! งั้นก็รอสิ

ภาพที่เห็นนั่นก็คือบริเวณที่แฟนๆ จะมารอรับค่ะ เพราะ (คาดว่า) แจจุงจะออกตรงนี้ เราไม่รู้เรื่องอะไรกับเขาหรอกค่ะ แต่พอ 9 โมงก็เริ่มเห็นแม่ๆ มานั่งรอ (ที่นั่งหันหลังก้มอยู่ในภาพนั่นแหละ!) ก็เลยถ่ายรูปมา ลองกล้อง ฮาาา

แฟนๆ ก็มารอกันเต็มไปหมด แต่น่าเสียดาย สุดท้ายก็ไม่ได้เจอ TT เพราะน้องแจหนีไปออกอีกประตูหนึ่ง วิ่งไปไม่ทัน คนพลาดกันเกือบหมด เหมือนจะมีแค่ cong ละมั้งที่ทัน เรากับเหล่าพี่สาวก็พากันเซ็งไปตามระเบียบ แต่เอาเถอะ โอกาสยังมี ยังไงทริปนี้เดี๋ยวก็ได้เจอกันอีกอยู่ดี ฮ่าๆๆ

หลังจากเอาแต่สำรวจสนามบินและหมดเวลาไปมากมายกับการติ่ง (ที่ล้มเหลว) ก็ดูเหมือนจะได้เวลาต้องออกจากที่นี่กันและ ไม่งั้นใครบางคนอาจจะเซ็งจนตัวกลายเป็นสีเหลืองได้ (นั่นใครหว่า /จริงๆ คุยกับตุ๊กตาค่ะอย่าใส่ใจ ฮ่าๆๆ)

ออกเดินทางจากสนามบินอินชอนไปสู่สถานีเป้าหมายคือสถานี Hongik University (홍대입구역,  홍익대학교) ค่ะ หน้าตารถไฟใต้ดินของเกาหลี ก็คล้ายๆ กับประเทศไทยนะ แค่จำนวนสายมันเยอะกว่าเท่านั้นเอง ฮ่าๆ ส่วนสนามบินค่อนข้างไกลจากตัวเมืองนะคะ นั่งนานเลยอะ ชมวิวข้างทางอะไรไปเรื่อยเปื่อยก็มีแต่ภูเขา แม่น้ำ

ขึ้นมาบนทางเท้า หนาวมากกกก ตอนนั่งอยู่ในรถไฟ กึ่งจะบ่นว่าร้อนนิดหน่อยเพราะรถไม่เปิดแอร์เลย แหงสิ เพราะนั่นคือความอบอุ่นที่พวกเขาใฝ่หากันยังไงล่ะ พอขึ้นมาข้างบนทีคือเย็นไปหมดเลย แต่ก็ชิลๆ นะ เราชอบอากาศเย็น (มนุษย์จากประเทศไทยก็งี้) ตรงนี้เรียกว่าย่านฮงแด (홍대) ค่ะ (เรียกสั้นๆ ตามชื่อมหาวิทยาลัยฮงอิค) ที่นี่ก็จัดเป็นย่านยอดฮิตอยู่เหมือนกันนะ มีหมดแหละ อาหาร เครื่องดื่ม แหล่งช็อปปิ้ง ผับก็มีนะ ที่พักเราก็อยู่นี่เหมือนกัน : )

เดินเตร็ดเตร่เข้าไปในซอกซอย กว่าจะถึงที่พักก็ไม่ไกลมากนะ | เพราะมัวแต่รอแจจุง (แล้วไม่ได้เจอ) กว่าจะออกจากสนามบินก็เที่ยงเข้าไปแล้ว พอมาถึงที่พักก็ถึงเวลา check-in พอดีค่ะ ก็นะ จัดการเก็บของอะไรจนเสร็จเรียบร้อย เรากับพวกพี่สาวก็นั่งรถไฟไปเดินเล่นที่เมียงดงกันค่ะ ก็เหมือนเดิม ขึ้นรถไฟไปลงที่สถานี Myeong-dong (명동역) ช่วงนี้ก็ไม่ได้ถ่ายรูปอะไรเลย ช็อบปิ้งๆ ๆ อย่างเดียว ฮ่าๆ มัวแต่ตื่นตาตื่นใจ

หิวแล้วๆ หาอะไรกินกันก่อนดีกว่า นี่เหมือนเขาจะเรียกว่าจิมทัค (안동찜닭) นะ เป็นไก่ผัดซอสกับวุ้นเส้นอะไรประมาณนี้แหละ อร่อยง่าาา

เรื่องตลกคือ วันนี้อันที่จริงน่ะว่างนะ ไม่มีแพลนไปไหนเป็นพิเศษหรอกเพราะคอนเสิร์ตมีพรุ่งนี้ แล้วในระหว่างที่นั่งกินนั่งเม้าท์กันอยู่ในร้านนี่ก็คุยกันทำนองว่า เดี๋ยวไปเดินเล่นอะไรต่อ แล้วก็กลับที่พักนอนกันเถอะ อะไรงี้ คงไม่มีแพลนอะไรต้องไปไหนแล้วมั้ง ฮ่าๆ - - -

แต่ยังคุยกันได้ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงดีเลย...เปิดทวิตดูก็พบว่า แจจุงมีงาน Moldir Launching Party คืนนี้! โอ้ ให้ตายเถอะ ในโต๊ะนี่หันมองหน้ากันเลยว่าเอาไงดี แต่ก็นะ ทั้งหมดโต๊ะนี่ก็เป็นติ่งแจจุงกันหมดแล้วยังจะต้องถามอะไรอีกเหรอ? รีบไลน์หาพิกัดสถานที่จัดงานทันที ฮ่า! วุ่นวายอยู่ประมาณ 10 นาที ก็รีบตรงดิ่งออกจากร้าน มุ่งหน้าไปยังเป้าหมายใหม่ (ใหม่มากจริงๆ สดๆ ร้อนๆ เลย) - กังนัม!