◣20140124-27◥

ASIA TOUR CONCERT
& J-PARTY

____________________

ณ เวลา 23.40 น. ของวันที่ 23 มกราคม 2014 วันนี้เป็นวันเกิดครบอายุ 20 ปี ของเราค่ะ เป็นวันเดียวกับที่กำลังจะได้ออกเดินทางไปสู่โลกกว้างเป็นครั้งแรกในชีวิตเช่นกัน ตื่นเต้นมากๆ อีก 20 นาทีก็จะหมดวันพิเศษนี้แล้ว แทนที่จะได้นอนเล่นคอมพิวเตอร์ตอบขอบคุณคำอวยพรเหมือนทุกปี วันนี้กลับต้องมานั่งตัวเกร็งอยู่บนเครื่องบินแทนค่ะ ในมือก็ถือหนังสือเดินทางที่เหมือนจะยังอุ่นๆ จากเครื่องผลิตอยู่เลย (เพิ่งได้รับเมื่อวันที่ 22 มกราคมเองค่ะ ใหม่เอี่ยมสุดๆ ฮ่าๆ อะไรจะปานนั้น) บอกตามตรงว่ายังเตรียมตัวไม่ดีเท่าไรเลย

ที่พิเศษคือนี่เป็นครั้งแรกที่ได้ขึ้นเครื่องบินเลยค่ะ ตื่นเต้นมากๆ อยากขึ้นมาตั้งนานแล้ว (เด็กน้อยอ่ะ) แต่ก็ไม่คิดว่าจุดหมายแรกที่ต้องไปจะเป็นประเทศเกาหลีเลย อีกทั้งยังเป็นการไปเพื่อดูคอนเสิร์ต KIM JAE JOONG 1ST ALBUM  ASIA TOUR CONCERT & J-PARTY อีกด้วย! (อย่างนี้เรียกว่าเป็นติ่งเต็มขั้นแล้วใช่ไหม) หรืออธิบายง่ายๆ ก็คือคอนเสิร์ตอัลบั้ม WWW รอบ วันเกิดของคิมแจจุง นางเอกประจำบล็อกของเรานั่นเองค่ะ ♥

อนึ่ง เนื่องจากทริปนี้เป็นทริปแรก ที่เราแทบจะไม่มีเวลาเตรียมตัวอะไรเลย (แล้วก็ไปครั้งแรกด้วย ไม่รู้เรื่องอะไรสักอย่าง หวังพึ่งพี่สาวที่ไปด้วยกันลูกเดียว) เพราะฉะนั้นก็จะไม่ใช่กระทู้ที่เขียนเชิง review นะคะ (เพราะไม่รู้อะไรเลย) แต่จะเหมือนเป็นการเล่าเรื่องพร้อมภาพประกอบมากกว่า และภาพส่วนใหญ่ก็ใช้กล้องคอมแพ็คที่แสนจะธรรมดาเป็นตัวเก็บความทรงจำ (ประกอบกับฝีมือการถ่ายห่วยๆ ของเรา) รูปจึงอาจจะไม่ได้สวยคมชัดมากนัก และต้องเน้นไปที่การแต่งภาพมากกว่า ยังไงถ้ามีข้อผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ อ่านกันขำๆ ละกันค่ะ :D

ว่าแล้วก็ไปเริ่มกันเลยดีกว่า

2 0 1 4 0 1 2 4

จุดเริ่มต้นอยู่ที่กระดาษไม่กี่แผ่นตรงหน้านี้นี่เอง ตอนแรกลังเลมากเพราะเหมือนที่บ้านจะไม่อนุญาตให้ไป กว่าจะตกลงได้ก็วินาทีสุดท้ายมากๆ ประกอบกับการทำหนังสือเดินทางของผู้เยาว์ที่อายุยังไม่ครบ 20 ปีบริบูรณ์ ซึ่งต้องใช้เอกสารเยอะแยะมากมาย วุ่นวายมากๆ (ความยากง่ายต่างจากคนที่ทำตอนครบ 20 ปีแล้วโดยสิ้นเชิง) มิหนำซ้ำยังมีเหตุการณ์ทางการเมืองที่ทำให้กงศุลฯ ปิด และเราเกือบจะได้รับพาสปอร์ตไม่ทัน ฮ่าๆ เรียกได้ว่าทุลักทุเลพอสมควร แต่สุดท้ายก็ได้ไปจนได้ค่ะ สำหรับทริป 4 วัน 3 คืน ที่แทบจะไม่ได้ทำอะไรเลยนอกจาก ติ่ง ติ่ง และ ติ่ง (ศัพท์เฉพาะ แปลว่า ติดตามศิลปิน ค่ะ ฮ่าๆๆ)

ขึ้นเครื่องแล้ว ขอให้เดินทางโดยปลอดภัยด้วยเถอะน้า (อวยพรให้ตัวเอง?) ฮ่าๆ

นั่งเครื่องบินข้ามคืนมา สุดท้ายก็ถึงท่าอากาศยานอินชอน ประเทศเกาหลีใต้จนได้ในเวลาประมาณ 7 โมงเช้า (เป็นที่เข้าใจกันว่าเวลาที่นี่จะเร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมงโดยประมาณนะคะ) ในทริปนี้เราก็จะนับวันที่ 24 มกราคม เป็นวันแรกที่มาถึงค่ะ ที่น่าตลกก็คือ ยังไม่ทันจะได้ตื่นตาตื่นใจกับบ้านเกิดเมืองนอนของผู้ชาย 5 คนที่ติดตามมาร่วม 8 ปี ภารกิจติ่งแรกก็บังเกิดเลย เมื่อเรารู้ข่าวว่า 'แจจุงกำลังจะกลับเกาหลีเช้าวันนี้เหมือนกัน' เอ้า! งั้นก็รอสิ

ภาพที่เห็นนั่นก็คือบริเวณที่แฟนๆ จะมารอรับค่ะ เพราะ (คาดว่า) แจจุงจะออกตรงนี้ เราไม่รู้เรื่องอะไรกับเขาหรอกค่ะ แต่พอ 9 โมงก็เริ่มเห็นแม่ๆ มานั่งรอ (ที่นั่งหันหลังก้มอยู่ในภาพนั่นแหละ!) ก็เลยถ่ายรูปมา ลองกล้อง ฮาาา

แฟนๆ ก็มารอกันเต็มไปหมด แต่น่าเสียดาย สุดท้ายก็ไม่ได้เจอ TT เพราะน้องแจหนีไปออกอีกประตูหนึ่ง วิ่งไปไม่ทัน คนพลาดกันเกือบหมด เหมือนจะมีแค่ cong ละมั้งที่ทัน เรากับเหล่าพี่สาวก็พากันเซ็งไปตามระเบียบ แต่เอาเถอะ โอกาสยังมี ยังไงทริปนี้เดี๋ยวก็ได้เจอกันอีกอยู่ดี ฮ่าๆๆ

หลังจากเอาแต่สำรวจสนามบินและหมดเวลาไปมากมายกับการติ่ง (ที่ล้มเหลว) ก็ดูเหมือนจะได้เวลาต้องออกจากที่นี่กันและ ไม่งั้นใครบางคนอาจจะเซ็งจนตัวกลายเป็นสีเหลืองได้ (นั่นใครหว่า /จริงๆ คุยกับตุ๊กตาค่ะอย่าใส่ใจ ฮ่าๆๆ)

ออกเดินทางจากสนามบินอินชอนไปสู่สถานีเป้าหมายคือสถานี Hongik University (홍대입구역,  홍익대학교) ค่ะ หน้าตารถไฟใต้ดินของเกาหลี ก็คล้ายๆ กับประเทศไทยนะ แค่จำนวนสายมันเยอะกว่าเท่านั้นเอง ฮ่าๆ ส่วนสนามบินค่อนข้างไกลจากตัวเมืองนะคะ นั่งนานเลยอะ ชมวิวข้างทางอะไรไปเรื่อยเปื่อยก็มีแต่ภูเขา แม่น้ำ

ขึ้นมาบนทางเท้า หนาวมากกกก ตอนนั่งอยู่ในรถไฟ กึ่งจะบ่นว่าร้อนนิดหน่อยเพราะรถไม่เปิดแอร์เลย แหงสิ เพราะนั่นคือความอบอุ่นที่พวกเขาใฝ่หากันยังไงล่ะ พอขึ้นมาข้างบนทีคือเย็นไปหมดเลย แต่ก็ชิลๆ นะ เราชอบอากาศเย็น (มนุษย์จากประเทศไทยก็งี้) ตรงนี้เรียกว่าย่านฮงแด (홍대) ค่ะ (เรียกสั้นๆ ตามชื่อมหาวิทยาลัยฮงอิค) ที่นี่ก็จัดเป็นย่านยอดฮิตอยู่เหมือนกันนะ มีหมดแหละ อาหาร เครื่องดื่ม แหล่งช็อปปิ้ง ผับก็มีนะ ที่พักเราก็อยู่นี่เหมือนกัน : )

เดินเตร็ดเตร่เข้าไปในซอกซอย กว่าจะถึงที่พักก็ไม่ไกลมากนะ | เพราะมัวแต่รอแจจุง (แล้วไม่ได้เจอ) กว่าจะออกจากสนามบินก็เที่ยงเข้าไปแล้ว พอมาถึงที่พักก็ถึงเวลา check-in พอดีค่ะ ก็นะ จัดการเก็บของอะไรจนเสร็จเรียบร้อย เรากับพวกพี่สาวก็นั่งรถไฟไปเดินเล่นที่เมียงดงกันค่ะ ก็เหมือนเดิม ขึ้นรถไฟไปลงที่สถานี Myeong-dong (명동역) ช่วงนี้ก็ไม่ได้ถ่ายรูปอะไรเลย ช็อบปิ้งๆ ๆ อย่างเดียว ฮ่าๆ มัวแต่ตื่นตาตื่นใจ

หิวแล้วๆ หาอะไรกินกันก่อนดีกว่า นี่เหมือนเขาจะเรียกว่าจิมทัค (안동찜닭) นะ เป็นไก่ผัดซอสกับวุ้นเส้นอะไรประมาณนี้แหละ อร่อยง่าาา

เรื่องตลกคือ วันนี้อันที่จริงน่ะว่างนะ ไม่มีแพลนไปไหนเป็นพิเศษหรอกเพราะคอนเสิร์ตมีพรุ่งนี้ แล้วในระหว่างที่นั่งกินนั่งเม้าท์กันอยู่ในร้านนี่ก็คุยกันทำนองว่า เดี๋ยวไปเดินเล่นอะไรต่อ แล้วก็กลับที่พักนอนกันเถอะ อะไรงี้ คงไม่มีแพลนอะไรต้องไปไหนแล้วมั้ง ฮ่าๆ - - -

แต่ยังคุยกันได้ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงดีเลย...เปิดทวิตดูก็พบว่า แจจุงมีงาน Moldir Launching Party คืนนี้! โอ้ ให้ตายเถอะ ในโต๊ะนี่หันมองหน้ากันเลยว่าเอาไงดี แต่ก็นะ ทั้งหมดโต๊ะนี่ก็เป็นติ่งแจจุงกันหมดแล้วยังจะต้องถามอะไรอีกเหรอ? รีบไลน์หาพิกัดสถานที่จัดงานทันที ฮ่า! วุ่นวายอยู่ประมาณ 10 นาที ก็รีบตรงดิ่งออกจากร้าน มุ่งหน้าไปยังเป้าหมายใหม่ (ใหม่มากจริงๆ สดๆ ร้อนๆ เลย) - กังนัม!

จากเมียงดงมาถึงย่านกังนัม (강남) นั้นใช้เวลาพอสมควรเพราะมันอยู่คนละฟากกันเลย เริ่มดึกแล้วด้วยอากาศก็หนาว แต่เป้าหมายมีไว้พุ่งชนเราก็ต้องสู้ต่อไป ขึ้นสถานีรถไฟมาก็เดินเท้าเปล่าไปด้วยระยะทางที่ไกลพอตัว (จริงๆ อาจจะไม่ไกลขนาดนั้นถ้าเดินชิลๆ) แต่วันนี้เดินช็อปมาทั้งวันแล้วก็เริ่มจะเมื่อย อีกทั้งที่ทางของเกาหลีย่านนี้ค่อนข้างจะเป็นเนินเป็นภูเขาอย่างเห็นได้ชัด เดินแล้วเหนื่อยมาก แต่ก็ช่างมันค่ะ เพราะในที่สุดป้ายโรงแรม HOTEL SUNSHINE ก็สว่างวาบอยู่ตรงหน้าแล้ว

เข้ามาถึงบริเวณลานหน้าโรงแรม (ที่ใช้เป็นที่จัดงานในวันนี้) เห็นแฟนมารอเยอะแยะไปหมดก็โล่งอกละว่าคงมาถูกทางแน่นอน เดินเขย่งๆ เบียดๆ หาลู่ทางส่องแจจุงได้ไม่เท่าไรก็โดนการ์ดดันเข้าไปใน FANCLUB ZONE จนได้ (แอบแปลกใจ มีโซนแบบนี้ให้ด้วยเหรอ) ฮ่าๆ ตรงช่วงนี้เป็นงานเปิดค่ะ ให้สื่อเข้ามาทำข่าวอะไรได้ปกติ เห็นนั่งกันเต็มขนาดนั้นเราก็ใจชื้นนะคะว่าแจจุงคงมาแน่นอน ไม่หนีไปไหน (แต่น้องแจเพิ่งลงเครื่องเมื่อเช้าเองก็ทำงานต่อเลยเหนื่อยแย่เนาะ) หลังจากนั้นก็รอๆ กันไปค่ะ ยิ่งดึกยิ่งหนาว หนาวมาก...หนาวสุดๆ แต่ก็นะ พลังความติ่งทำได้ทุกอย่างแหละ ฮา

เพิ่มเติมเล็กน้อย : งานวันนี้คือ Moldir Launching Party ค่ะ เป็นงานเปิดตัว MOLDIR ซึ่งเป็นแบรนด์กระเป๋าของแจจุง (นางเป็นเจ้าของเลย) ก็จะมีเซเลบมาร่วมงานมากมายค่ะ ตอนกลางคืนก็จะมีปาร์ตี้แฟชั่นโชว์ต่อด้วยในผับ SYNDROME ซึ่งอยู่ด้านล่าง (ติดกับโรงแรมนี้แหละ - แล้วก็เป็น location เดียวกับที่ถ่ายละครเรื่อง TRIANGLE ของแจจุงด้วย) ซึ่งต้องมีบัตรเข้างานนะคะ (ส่วนใหญ่ก็เป็นคนในนั่นแหละ แต่เขาก็มีบอกนะว่าสำหรับคนนอก ถ้าโชว์ใบเสร็จร้าน MOLDIR ที่ซื้อครบกี่แสนวอนนี่แหละ ก็จะสามารถแลกซื้อบัตรเข้างานได้เหมือนกัน เอ่อะ แต่ก็นะ...บาย)

ก่อนที่แจจุงจะมา ในงานก็จะมีเซเลบและคนรู้จักของแจจุงที่เป็นคนดังผลัดเปลี่ยนกันมาโชว์ตัวให้นักข่าวถ่ายรูปกันเรื่อยๆ เลย เราก็ถ่ายลองกล้องรอไป ถ่ายมาไม่ครบทุกคนนะคะ ขนาดที่ถ่ายมาก็ยังไม่รู้เลยว่าใครเป็นใครบ้าง ฮ่าๆ แต่เท่าที่รู้ ซ้ายสุดน่าจะเป็น น้องจีบินนะ (ดาราเด็กที่เคยถ่ายรูปกับแจจุง) แล้วก็ขวาสุดเป็นคุณดีไซเนอร์อะไรสักอย่าง, คนที่สี่ใช่กัมมี่นูน่าไหมอะ? ถ้าผิดยังไงก็ขออภัยนะคะ อีกสองคนไม่รู้จัก ฮ่าๆๆๆ

คนนี้ขอถ่ายเป็นพิเศษหน่อย พี่อีฮัน! อ๊า หล่ออ่ะ หน้าอย่างกับพี่น้องของพี่ยุน (อุ้บ อักษรย่อเขาก็เหมือนกันนะ JYH อิๆ) พี่คนนี้คือพี่จินอีฮัน ที่รับบท 'ยองฮวี' ในละครเรื่อง DR.JIN ที่แจจุงเล่นด้วยเช่นกันค่ะ (ที่ช่วงนั้นกระแสฮวีทัคโด่งดังใหญ่โตน่ะ - -) เราชอบคนนี้อ่ะ หล่อ โชคดีที่ได้เจอโดยบังเอิญ ฮ่าๆ

คนนี้ก็เหมือนกัน เอาไปเลยสามช็อต เจ้ฮง >-< ขุ่นแม่ผู้ประคับประคองความรักคู่ขวัญของหนู (มโนเอง) พี่ฮงซุกชอน น่ารักมากๆ ขี้เล่นด้วย โพสท่าให้กล้องแฟนคลับตั้งหลายท่า เพิ่งเคยเจอตัวจริงเป็นครั้งแรกเลยค่ะ ชอบพี่เค้านะ (ด้วยเหตุผลอะไรเกี่ยวกับพระเอกนางเอกของเราคงรู้กัน อิอิ)

แล้วก็มีน้องๆ กลุ่มนี้ ไม่รู้มาจากวงชื่ออะไร เห็นเขามาโดยพร้องเพรียงน่ารักดีเลยถ่ายเก็บไว้ค่ะ เจอเด็กๆ พวกนี้ในคอนเสิร์ตด้วย แต่ไม่รู้จักเลยสักคน ยังไงก็ขอบคุณที่สนับสนุนพี่แจจุงนะคะ

ถ่ายดาราเซเลบไปคนแล้วคนเล่า ยืนเม้าท์กับพวกพี่สาวท่ามกลางอากาศหนาวเย็นอยู่ได้พักใหญ่ ก็ไม่มีวี่แววว่าคุณบอสคนสวยเจ้าของงานจะมาถึง จนกระทั่งวินาทีที่เสียงกรี๊ดดังขึ้นพร้อมกับรถทรงประหลาดท่าทางคุ้นตานั่นแหละ...

เอ๊ะ ตัวอะไรหว่าท่าทางสวยๆ?

คิมแจจุง!

หัวกลมๆ เดินมานู่นแล้ว!

อ๊า นี่มันตัวอะไรทำไมสวยจังเลย คุณนายมากด้วย

อ้อ ช่วงที่ถ่ายแจจุงนี้เราไม่ได้ใช้กล้องคอมแพ็คนะคะ
ใช้ DSLR เลย กับเมนต้องจริงจังหน่อย ฮาาา

มาพร้อมกระเป๋าถือสวยๆ ของคนสวยๆ

โชว์พลังปากกลม ท่าทางกุ๊งกิ๊งน่าดู

โค้งขอบคุณสวยๆ

โบกมือแบบนางงาม

เพื่อให้ได้อรรถรสเพิ่มเติมถึงความออร่าและสวยงาม
ก็เลยขอยืมรูปจากพี่สาว Porchan33 มาประดับตกแต่งอีกสักรูปสองรูปนะคะ
ซูม ซูม น่ารักมาก T<>T

ปากกลมในตำนาน

ท่าทางอ้อล้อ ฉอเลาะสุดๆ ฮื่อ!

จริงๆ ใช้เวลาแค่ประมาณ 10-15 นาทีเองกับแจจุงตรงนั้น แต่เป็น 15 นาทีที่ฟินมาก ฮื่อ น้องแจน่ารักมากมาย เราก็ถ่ายรูปไม่ค่อยจะได้หรอก เพราะตัวเตี้ย มองเห็นบ้างไม่เห็นบ้าง ที่สำคัญเลยคืออากาศเย็นมาก เย็นจนขาชา แต่ก็ไม่รู้สึกตัวนะ มารู้สึกว่าหนาวตอนแจจุงไปแล้ว ฮ่าๆ

หลังจากนั้นก็เป็นช่วงเวลาของปาร์ตี้แฟชั่นโชว์ที่ผับข้างล่าง เรากับพวกพี่สาวก็ไปยืนรอ ยืนเม้าท์อยู่ข้างหน้า แวะซื้อของกินในมาร์ทแถวนั้นตามอัธยาศัย คิดกันอยู่แหละ ว่าจะรอต่อหรือกลับดี ในระหว่างนั้นก็ได้เจอกับเพื่อนแคสฯต่างชาติโดยบังเอิญด้วย เลยซื้ออัลบั้ม TENSE นางในราคาครึ่งหนึ่งมาเพิ่มอีก 2 แผ่น (เพื่ออะไรเนี่ย ที่ไทยก็สั่งมาแล้ว 2 แผ่น!) เหมือนนางซื้อมาลุ้นไซน์อ่ะ พอไซน์จบก็เอามาขายต่อเพื่อนถูกๆ

นอกเรื่องละ สรุปก็คุยกันว่า รถไฟฟ้ามันหมดแค่เที่ยงคืน แล้วดูท่าทางแจนางก็น่าจะปาร์ตี้จนเกือบเช้านั่นแหละถึงจะกลับ เราคงลำบากถ้าจะรอถึงตอนนั้น เพราะพรุ่งนี้ต้องไปรอต่อแถวซื้อกู้ดส์คอนเสิร์ตด้วย ก็เลยตัดสินใจกลับกันค่ะ  จบวันแรกไปแบบติ่งสุดๆ ตั้งแต่ยังไม่ถึงวันคอน หนาวมาก ปวดเท้ามาก แต่มีความสุขจังเลย อิอิ ♥

2 0 1 4 0 1 2 5

เริ่มต้นเช้าวันที่ 2 ของทริปด้วยบรรยากาศหนาวเย็นเช่นเคยและมีฝนพรำเล็กน้อยพอโรแมนติก (ตรงไหน) ไม่เห็นหิมะตกนะคะ เห็นแต่คราบหิมะเกาะเป็นกองเลยแม้กระทั่งตามพื้นถนนหนทาง ลองไปเหยียบๆ ดู ก็เหมือนน้ำแข็งปกตินี่หว่า (บ้านนอกอีกและ ก็ไม่เคยเห็นอ่ะ อิอิ) ตื่นมากันไม่เช้าไม่สาย หาอะไรกินกันเล็กน้อย แล้วก็ทำการเริ่มภารกิจสำคัญในวันนี้เลยจ้า...ซื้อกู๊ดส์คอนเสิร์ต

สถานที่ที่เราต้องไปวันนี้ก็คือ Hwajung Gymnasium of Korea University (고려대학교 화정체육관) ที่ใช้จัดคอนเสิร์ตทั้ง 2 วันนี้ซึ่งอยู่ที่อันนัม (ประมาณว่าเป็นแขวง) แต่เคยอ่าน review มา เขาบอกว่านิยมเรียกที่นี่ว่า โคแด (고대) ด้วยเหตุผลเดียวกับ ฮงแด นั่นแหละค่ะ ฮ่าๆ

การเดินทางก็คล้ายๆ เดิมค่ะ ไปลงรถไฟฟ้าใต้ดินที่สถานี Korea University (고려대역, 고려대학교)

หลังจากนั้นก็เดินๆๆๆๆ ภาพนี้คงแสดงให้เห็นว่าพื้นที่ของเกาหลีใต้เป็นภูเขาแค่ไหน - ชันด้วย!

สถานที่จัดคอนเสิร์ตแจจุงครั้งนี้เป็น Gymnasium ของ Korea University ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังที่สุด 1 ใน 3 ของเกาหลีเลยทีเดียว กินอาณาเขตพื้นที่กว้างขวางมาก แต่ก็ต้องเดินเข้าไปลึกพอสมควร ยังเม้าท์กับพวกพี่สาวอยู่เลยว่า นี่เขากลัวเด็กนักเรียนไม่มีสมาธิหรือไงเนี่ย พาเข้ามาเรียนถึงในป่าเลย! แต่บรรยากาศดีอะ ชอบมาก เย็นๆ สบายๆ เมื่อยขาด้วย ฮ่าๆ

ก็เดินวังเวงกันไปเรื่อยๆ อยู่พักใหญ่ จนได้พบกับ...

โอ้โห แถวจะยาวไปไหนเนี่ย !

แต่ถึงจะยาวแค่ไหนก็รู้ตัวดีว่าไม่มีทางเลือกอื่นใดนอกจากเดินเข้าไปต่อท้ายแถว ฮือ ยาวไกลสุดๆ แต่ก็ทนเนอะ ตอนที่มารอนี่เขายังไม่เปิดขายของกันเลย แถวก็เลยยาวสนิทไม่มีขยับ ใช้เวลารวมๆ แล้วก็เกือบสามชั่วโมงนะ กว่าจะได้ซื้อกู๊ดส์น่ะ (เป็นลมแป็บ)

ฮื่อออ เห็นหัว gym อยู่ลิบๆ ตาแล้ว จะได้ซื้อแล้ว หนาวจังเลย

ถึงแล้ววววว คนเยอะมาก (เห็นซุ้มส้มๆ คือขายกู๊ดส์นะคะ)
ปล.จะบอกว่ามาถึงหน้าบูธขายกู๊ดส์แล้วไม่ใช่ว่าจะได้ซื้อเลยนะ
ต้องเข้าไปขดๆๆๆ อีกสิบล้านขดในบูธค่ะกว่าจะได้ซื้อจริง
แต่มันอุ่นอ่ะ ขอเข้าบูธหน่อยก็ยังดี (อุ่นจนร้อนเลย ฮ่าๆๆ)

ป้ายน้องแจ น่ารักมาก ฮือ ตัวสวย ตุ๊กตาตัวน้อยที่รอคอยแต่ความรักมากมาย

หลังซื้อกู๊ดส์เสร็จก็มาถ่ายรูปเก็บบรรยากาศกันพอประมาณ

ป้ายไวนิลสำหรับถ่ายรูป งาม T v T

ใกล้จะถึงเวลาประตูเปิดแล้ว หิวๆ ค่ะ ก็เลยไปหาอะไรกินกันรองท้อง (เพราะยังไม่ได้กินอะไรเลยตั้งแต่เที่ยง) ได้เป็นไส้กรอกกับต็อกบกกี (떡볶이) หน้าคอนเสิร์ตที่ท่าทางธรรมด๊า ธรรมดา แต่...อร่อยมากกกกกก โอ้ย อร่อยจริงๆ แป้งต็อกมันไม่เหนียวเกินอะ ไม่รู้ว่าคนเกาหลีชอบแบบไหนแต่คนไทยนี่ชอบมาก ฮ่าๆ อิ่มเลยกินกัน 3 คน เค้าให้เยอะอ่ะ เสร็จแล้วก็ไปเตรียมเข้าห้องน้ำให้เรียบร้อย พร้อมบัตรคอนเสิร์ตวันที่ 25 ในมือ (ต้องขอบคุณคุณ LOLYJING มากเลยจริงๆ ที่ช่วยกดซื้อมาให้ คือจริงๆ ไม่รู้จักกันเลย รู้แค่เขาเคยอ่านฟิคเรา แล้วก็เรียนที่เกาหลี เลยติดต่อไป ก็ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี ขอบคุณจริงๆ ค่ะ ซาบซึ้ง)

เอาล่ะ พร้อมดูคอนเสิร์ตแล้ว ' - ' /

เก็บบรรยากาศมาได้ประมาณนี้ค่ะ ภาพแตกสุดฤทธิ์ใช้กล้องไอพอดแอบถ่าย ฮ่าๆ ที่นั่งวันนี้ถือว่าอยู่บนดอยมากแทบหลังสุด แต่น่าแปลกที่ดูไม่ไกลเลย อาจจะเป็นเพราะฮอลล์มันไม่ได้ใหญ่มากอะค่ะ นั่งตรงนี้ก็ยังเห็นแจจุงชัดเจน กับแท่งไฟสีแดงสวยๆ - - - ที่ไม่ค่อยประทับใจเท่าไร

ในภาพที่อาจจะบังเอิญถ่ายมาแล้วดูแดงค่ะ แต่บรรยากาศจริงๆ ที่แท่งไฟสีเขียวแซมประปรายเยอะมาก ดูไม่เป็นโอเชียนที่สวยงามเลย แอบผิดหวัง แต่ก็ต้องจำใจก้มหน้ายอมรับสภาพแฟนด้อมในปัจจุบันค่ะ ก็ช่างเหอะเนอะ มาดูคอนเสิร์ตให้สนุกกันดีกว่า เพราะไม่ใช่คอนเสิร์ตอย่างเดียวแต่เป็นปาร์ตี้ฉลองวันเกิดด้วย (วันเกิดจริงๆ คือพรุ่งนี้นะคะ 26 มกราคม) ก็เลยมีแขกรับเชิญมากันเยอะเลย ก็สนุกสนานเฮฮากันไป แม้ว่าเราจะฟังเกาหลีไม่ออกน่ะนะ ฮ่าๆๆ แต่แค่ได้มาฟังแจจุงร้องเพลงในอัลบั้ม WWW ก็สุดยอดที่สุดแล้วล่ะ TvT น่าเสียดายจังที่ไม่มีที่ไทย

เพิ่มเติมเล็กน้อย : สำหรับสตาฟฟ์เกาหลีนี่เรื่องบันทึกภาพ บันทึกเสียง เขาเข้มงวดจริงๆ เลยค่ะ ถ้าจับได้จะให้ออกไปข้างนอกเลย (ในบางกรณีก็ฉีกบัตรทิ้งด้วยไม่ให้เข้ามาอีก) เพื่อนเราโดนด้วยค่ะ (แอบบันทึกเสียง) ตอนนั้นใจหายมากๆ ดีนะที่มันเพลงสุดท้ายแล้ว เลยรีบๆ ตามกันออกไปได้ในเวลาไม่นานหลังจากคอนเสิร์ตจบ

เอาเป็นว่าจบวันที่สองไปด้วยการซื้อนมกล้วยดื่มร่วมสาบานกันระหว่างเดินทางกลับที่พักด้วยความอิ่มเอมใจค่ะ ฮ่าๆ เสียงของแจจุงงดงามมากจริงๆ นางน่ารักมากสมกับที่รักมาถึง 8 ปีและติดตามมาขนาดนี้ หวังว่าจะได้ซัพพอร์ตกันต่อไปอย่างนี้อีกเรื่อยๆ เช่นเดียวกับสมาชิกอีก 4 คนที่เหลือที่เรารักไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันด้วยนะ ^^

2 0 1 4 0 1 2 6

จั่วหัวภาพเช้าที่วัน 3 ของทริปด้วย location ที่ทุกคนคงคุ้นตากันดีนะคะ...ค่ะ เป้าหมายวันนี้ของเราคือ ร้านกาแฟ J-HOLIC ของแจจุงที่เมียงดงนั่นเอง โดยการเดินทางในวันนี้ก็คือมาลงที่สถานี Myeong-dong (명동역) เหมือนวันแรกนะ (ก็ยังไม่พ้นอะไรๆ เกี่ยวกับคิมแจจุง ฮ่าๆๆ นี่มันทริปติ่งแจจุงเต็มขั้นมากๆ ไม่ได้เจออีก 4 คนเลย จะว่าไปก็ชักจะคิดถึงง่ะ TT)

ในช่วงที่เรามานี่ J-HOLIC เพิ่งจะเปิดให้บริการไม่นานมานี้เอง เพราะฉะนั้นคนก็เลยเยอะมากกกกก เรียกได้ว่าถึงขั้นต้องต่อแถวเข้าร้านกันเลยทีเดียว แต่พวกเราก็ไม่ได้รีบร้อนอะไร เพราะนัดหนุ่มเกาหลีคนหนึ่งเอาไว้เพื่อรับบัตรคอนเสิร์ตวันที่ 26 ที่นี่ (ยังไม่ได้บัตรเลย) ก็รอๆ ไป ซึ่งทริปนี้ต้องบอกเลยว่า เพราะคนเยอะ ก็เลยถ่ายรูปมาได้ไม่เยอะเท่าไร (เพราะไม่สวย TT) เอาเป็นว่าก็ถ่ายพอหอมปากหอมคอละกันเนอะ ครั้งหน้าค่อยมาถ่ายซ่อมใหม่ (ยังจะมีครั้งหน้าอีกดิ?)

ก็จะมีสองชั้นเนอะ ตรงนี้เป็นโซนสูบบุหรี่ จริงๆ คน review กันเยอะแล้วล่ะ เราเน้นถ่ายเป็นที่ระลึก ฮ่าๆ

ถ่ายเก็บมา มีธนบัตรจากประเทศไทยและของขวัญจากแฟนไทยด้วย :3

ตุ๊กตาเต้นๆ ที่นางเคยถ่ายอวดแฟนๆ

เหล่าตุ๊กตาของคิมแจจุง (อะไรเอ่ยไม่เข้าพวก)

ของประดับตกแต่ง จะบอกว่าในขณะที่เก็บภาพอยู่นี่
เพลง Something ของสองหนุ่มที่รักจากชั้น 1 ก็ดังขึ้นมาลั่นเลย
กลั้นยิ้มแก้มแทบปริ แต่จริงๆ คงเป็นจากอีกร้านหนึ่งมากกว่า
ไม่ใช่ร้านแจจุงหรอก ฮ่าๆ แต่แค่นี้ก็ดีใจละ

ตู้นี้ก็จะขายกู๊ดส์ต่างๆ มากมายที่น่ารักชวนให้เสียทรัพย์สุดๆ แต่ก็แพงหูดับเลย ฮ่าๆ

ก็ที่ถ่ายแล้วพอจะเอามาปรับแต่งให้ดูดีได้ก็มีแค่นี้เอง ยังขาดไปอีกหลายส่วนมากๆ แต่ก็ช่างมันเหอะเนอะ วันหลังเราก็เริ่มขี้เกียจถ่ายรูปแล้วด้วยอ่ะ เมื่อย แบก DSLR ที่ลงทุนไปยืมเพื่อนมาก็ไม่ค่อยได้ใช้เลย ใช้แค่ตอนถ่ายแจจุงเอง เพราะมันหนาว หยิบลำบาก จะมาคอนเสิร์ตก็ขี้เกียจพกมาเพราะเดี๋ยวต้องเอาของไปฝากเขายุ่งยากอีก เลยไม่ใช้ซะเลย ฮ่าๆ

กลับมาที่ภารกิจหลักของวันในวันนี้ มีงานทุลักทุเลมาอีกและ! - - หลังจากที่ถ่ายรูปเล่นอะไรที่ J-HOLIC ไปเสร็จเรียบร้อย ปัญหาใหม่ก็เกิด เมื่อหนุ่มเกาหลีที่นัดกันว่าจะเอาบัตรมาให้วันนี้ทำท่าจะเบี้ยว (เหมือนประมาณว่านางบอกว่าบ้านนางอยู่ไกล ขี้เกียจมานัดเจอ เลยขายให้คนอื่นไปแล้ว อะไรเนี่ย!?) - บอกเลยวินาทีนั้นสติแตกมาก ยังไม่ได้จ่ายเงินก็จริง แต่นางจะมาแคนเซิลอะไรตอนนี้ แล้วจะไปหาบัตรทันได้ยังไง (บัตรวันที่ 26 จะหายากเป็นพิเศษเพราะตรงกับวันเกิดของแจจุง)

แต่สุดท้ายก็รอดมาได้ หลังจากเรารัว kakao ดราม่าใส่นางชุดใหญ่ (ทั้งๆ ที่ตอนนั้นก็ตัดสินใจนั่งรถไฟไปคอนเสิร์ตแล้ว กะไปหาตายเอาหน้างาน) จนสุดท้ายนางก็ไปสรรหาบัตรใหม่มาให้เราจนได้ และเป็นที่นั่งที่โคตรดีกว่าเดิม (โชคดีเลย ฮ่าๆๆ) นางมีการจะขอเพิ่มราคาบัตรเราด้วยนะ เพราะนางบอกนางซื้อมาแพงแทบไม่ได้กำไรเลย เราก็แบบ เบ้หน้าสุด (แหม เบี้ยวแล้วยังจะขอเงินเพิ่ม) เลยอ้างเนียนๆ ไปอย่างน่าสงสารว่า 'ไม่ทันแล้ว คุณบอกช้าไป เราออกจากที่พักมาแล้ว เอาเงินมาพอแค่ที่ตกลงกับคุณไว้ตอนแรก คุณไม่ได้บอกก่อน กลับไปเอาก็ไม่ทันแล้ว' อะไรงี้ นางเลยยอม ฮ่าๆๆๆ

เอาเป็นว่า แม้ว่าจะหวาดเสียว ไปหน่อย (เกือบจะไปคอนเสิร์ตไม่ทันด้วย) แต่สุดท้ายบัตรก็มาอยู่ในมือจนได้ วันนี้แยกกันนั่งทุกคนเลย แต่ก็ไม่เป็นไร เอาล่ะ ไปดูคอนเสิร์ตกันเถอะ ^^

และนี่เป็นมุมมองจากที่นั่งในวันนี้ ใกล้มากกกกกก นี่ขนาดใช้ไอพอดถ่าย (ไม่ซูม) นะ ทัศนวิสัยจริงจะใกล้กว่านี้ เป็นแสตนด์ชั้น 1 ค่ะ ส่วนข้างๆ ที่เห็นเป็นเก้าอี้นี่เป็นโซนวีไอพีของพวกญาติๆ แจจุงค่ะ เห็นเขาว่ากันแบบนั้น ซ้ายมือเราทางโซนกลาง (ไม่เห็นในภาพนี้นะ) ก็จะเป็นแก๊งเพื่อนของแจจุงค่ะ เราก็เห็นอีกเหมือนกันเพราะเขาจะนั่งชั้น 1 กันหมด (มีน้องๆ กลุ่มที่ไปงาน Moldir ด้วยค่ะ)

แขกรับเชิญที่ทำให้ฮือฮาวันนี้ได้แก่ จางกึนซอก กับ จุนฮยองวงบีสท์ ค่ะ เราก็เลยพลอยได้เจอสองคนนั้นไปด้วย เพิ่งเคยเห็นตัวจริง ฮ่าๆ

เรื่องน่าตลกวันนี้คือ ในช่วง DRESS CODE วันนี้  เจ้าหลุงของเราได้ออกกล้องด้วยนะ แจจุงต้องเห็นนางบ้างแหละ ฉายอยู่นานเลย สืบเนื่องจากกล้องเขาถ่ายป้ายที่สาวจีนที่นั่งข้างๆ เราเขายกขึ้นมาค่ะ เราที่ถือเจ้าหลุงอยู่ เลยเอามันไปโบกๆ ดิ้นๆ อยู่หน้าจอนั่นแหละ เพื่อนที่นั่งดูคอนเสิร์ตอีกฝั่งก็เห็น XD ตลกเลย อุตส่าห์ข้ามน้ำข้ามทะเลมาเนาะหลุงเนาะ ได้ที่สุดก็ได้ออกกล้องกับเขาซักที

เพิ่มเติมเล็กน้อย : เป็นที่รู้กันว่าในคอนเสิร์ตทัวร์อัลบั้ม WWW นี้ แจจุงจะมี DRESS CODE ประกาศก่อนจัดคอนเพื่อใช้เป็น Theme ให้แฟนๆ แต่งตัวมาคอนเสิร์ตในแต่ละรอบนะคะ และที่ J-PARTY รอบนี้ Theme ที่แจจุงกำหนดให้แฟนๆ แต่งมาก็คือ KIM JAEJOONG ค่ะ ฮ่าๆๆ

ในช่วงท้ายของคอนเสิร์ตก็มีซึ้งเล็กน้อย แจจุงออกมาขอบคุณหลายรอบมาก แล้วก็เหมือนจะร้องไห้ด้วยเมื่อต้องพูดถึงเรื่องเข้ากรม ที่ใกล้ถึงเวลาเข้ามาทุกทีแล้ว ก็อยากบอกแจจุงแหละว่าจริงๆ เวลาแค่ 2 ปีมันสั้นมากเลย ยังไงก็จะรอแน่นอน ไม่ต้องกลัวนะ น้องแจ ; )

จะว่าไป เรื่อง 'รอ' เนี่ยรู้สึกจะเก่งนักนะ

เฮ้อ จะว่าไปก็คิดถึงอีก 4 คนจัง

ถึงจะบอกว่าสตาฟฟ์เกาหลีเข้มงวดมาก แต่สุดท้ายเราก็อัดเสียงมาจนได้
ใครสนใจไปฟังด้วยกันได้นะ ประทับใจมากๆ เสียงแจจุง T^T

ขอปิดท้ายความอิ่มเอมของวันที่ 3 ด้วยบรรดาข้าวของที่ซื้อมา กู๊ดส์น่ารักมากๆ ทุกอย่างเลย ประทับใจจริงๆ ที่ครั้งหนึ่งได้มาร่วมฉลองวันเกิดกับแจจุง ตอนนี้ก็ครบรอบ 10 ปีที่ debut มาแล้ว ยังรักเหมือนเดิม ตอนเด็กๆ เคยชอบยังไง ปัจจุบันก็ยังรู้สึกอย่างนั้น ไม่เสียใจเลยที่ได้มารู้จักและมีความทรงจำดีๆ ร่วมกัน อาจจะมีเสียน้ำตาบ้าง แต่ก็เพราะรักทั้งนั้น ทั้งคิมแจจุง และยองอุงแจจุง เราไม่เคยแบ่งแยกเลย ทุกคนก็คือเธอ และเธอเป็นคนที่ควรค่าแก้การมอบความรักให้จริงๆ นะ แจจุง ♥

ปล. รักเพื่อนๆ ของเธอด้วย รักนะ ปาร์คยูชอน คิมจุนซู ชิมชางมิน ชองยุนโฮ ทงบังชินกิ ถึงจะไม่ได้เจอในทริปนี้แต่ก็คิดถึงตลอดเลยนะ ^^

2 0 1 4 0 1 2 7

วันสุดท้ายของทริปเล็กๆ นี้แล้ว วู้ วันนี้ก็ไม่มีอะไรมาก ว่างแล้ววว ก็ไปช็อปปิ้งเก็บตกแถวๆ ที่พักนะ หาอะไรกินกัน ถ่ายรูปเล่น เรื่อยเปื่อย เพราะตอนสามโมงก็ต้องรีบไปสนามบินอินชอนเพื่อเตรียมบินกลับไทยแล้ว ตอนนี้ก็เลยต้องรีบจัดการเรื่องของฝากอะไรกันยกใหญ่ให้เรียบร้อย รูปก็ไม่ค่อยถ่ายแล้วล่ะ เหนื่อย (จริงๆ เสียดายนะ พอกลับมานี่ตั้งมั่นเลย จะไม่ขี้เกียจถ่ายรูปอีกแล้ว ต้องถ่ายเยอะๆ)

ท้องฟ้าแจ่มใสดีนะวันนี้ อากาศเย็นสบาย (ไม่อยากคิดถึงที่ไทยเลย)

ตึกอะไรไม่รู้ ถ่ายมางั้นแหละ

กินหมูย่างเกาหลีกัน อร่อยมากกกก มีแกงกิมจิ (김치찌개)
ไข่อะไรไม่รู้ แล้วก็อย่างอื่นอีก แต่ถ่ายมาแค่นี้

อืม...คงได้เวลากลับบ้านแล้วล่ะ

'BYE BYE KOREA'

- BY KYOKOONG -

http://kyokoong.exteen.com | @KyokoongBank

JUNSU YUCHUN JAEJOONG CHANGMIN YUNHO